วันจันทร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2554

สวัสดีปีใหม่ 2011

ปีใหม่แล้วครับ เปิดมาฉลองโดยการลงของค่าเงิน Euro สนุกสนานจริงๆครับ พอดีช่วงวันหยุดได้มีโอกาสนั่งนับเวฟ ค่าเงินต่างๆ และก็ทองด้วย เลยเอามาลงไว้เพื่อว่างๆไปข้างนอก จะได้เข้ามาดูได้






อันนี้เป็นการนับตามความเห็นส่วนตัว มีแอบดูจาก Elliott Wave ทีม และก็ Capital Management บ้างแต่บางอันผมก็ยังดื้อนับแบบผมเอง ก็ถือว่าเป็นมุมมองหนึ่งนะครับ เพราะการนับนั้นนับหลายๆมุมมองมากครับแล้วแต่ว่าใครจะเห็นแบบไหน เพียงแต่ว่าหลักการใหญ่ต้องไม่หลุด เช่นเวฟ 3 ต้องไม่สั้นที่สุด อะไรทำนองนี้ครับ 

อีกส่วนที่อยากบันทึกไว้ก็คือรูปแบบของกราฟแบบต่างๆที่น่าสนใจ วันนี้เจอภาพนึงที่น่าจำไว้สำหรับเวลาจะเล่น Intraday นะครับ





สรุุปภาพที่แสดงให้เห็นนะครับ จุดสำคัญที่ต้องเข้าใจคือ ภาพใหญ่บอกว่าลง ทางที่ดีเราเน้น Short โดยตั้ง Stop Loss ไว้ที่ High เดิม และ Trailing Stop ตามลงมาเรื่อยๆ ส่วนภาพย่อยถ้าจะเข้า Long ตั้งเน้นสัดส่วนหลักๆ คือ 38.2%, 50%, 61.8% และตั้ง Target ที่ 23.6% เท่านั้น ถ้าเราดูรุปแบบการปรับตัวขึ้นในภาพย่อยจะเห็นว่า ถ้าเราเข้า Long ที่จุด 38.2% เราคงต้องตื่นเต้นแน่นอนว่ามันจะลงแรงเมื่อไหร่ เพราะการปรับตัวขึ้นเป็นแบบค่อยๆปีนขึ้นเขาอย่างไม่มีแรง แต่ยังไงต้องมีภาพ 23.6 อยู่ในใจเพื่อให้มั่นใจว่ายังไงต้องขึ้นไปถึง 23.6% อย่างน้อยแน่นอน ก็ต้องอึดไว้ ถ้ามีการลงแรงแต่ไม่ทะลุ Low เดิมก็ยังถือได้ ถ้าลงแรงมากและปรับตัวกลับขึ้นไป ก็สามารถเข้าซื้อเพิ่มได้นิดหน่อย และต้องออกเมื่อถึง ระดับ 23.6% จากที่เห็นราคาปรับไประดับหนึ่ง พอหมดแรงก็ตกลงมาตั้งหลักและขึ้นต่อไปที่ 23.6% และจากนั้นก็ลงแรงลงมาที่ระดับ 50% เลย ตอนที่เขียนอยู่ก็ยังปรับตัวอยู่ที่ระดับ 50% จะเห็นว่าภาพนี้เป็นภาพแสดงให้เห็นว่าตลาดฉลาดมากๆเลยครับ มันจะพยายาม Shake Shake คนที่เล่น Break Out ออกก่อนที่จะเดินหน้าไปในทิศทางที่ต้องการไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น