วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2553

9 ธันวาคม วันแห่งความเชื่องช้า ตามมาด้วยสึนามิ

วันนี้ตื่นมาดูกราฟ EUR/USD ดูแล้วจะจะทำ Correction C ชุดที่หนึ่งจบแล้ว ตอนนี้กำลังปรับตัวต่อ ดูแล้ว Complex จริงๆ ถ้าจะเป็น Sideway Up คงต้องรอให้ตลาดก่อตัวให้ชัดอีกนิด ก็รอต่อไป



ช่วงเก้าโมงกว่า  ราคาก่อตัวสูงขึ้น และปรับลดลงดูแล้วน่าจะมีการขึ้นต่อ อืืมม์ลองดูสัดส่วน Fibonacci ก็เท่ากับ 261.8% เชื่อมกับเส้น Trend Line พอดี แต่ตามระบบก็ต้องตั้งที่ 1 Lots ก่อน ปรากฏว่าราคาพุ่งสูงขึ้นไปค่อนข้างแรง ทะลุขึ้นไปไ้ด้อีกพักหนึ่ง ผมก็ Short เพิ่มอีก 10 Lots ตามสูตร ปรากฏว่าจะแรงทะลุขึ้นไปอีก ดูแล้วน่าจะเป็นแนวต้านใหญ่อีกหนึ่ง ก็เลย Short อีก 20 Lots ทันทีที่เข้าได้กำไรมา $200 ก็ออกทันที ปรากฏว่าราคขึ้นต่อไปอีก ไปอยู่ระดับ 423.6% ก็เลย Short 20 Lots อีกครั้ง ตอนนี้ยังขาดทุนจาก 2 ชุด แรกอยู่ ผมก็รอจนได้กำไรจากชุดหลังสุดที่ $600 แล้วก็ตัดสินใจออก คราวนี้ก็รออีกหน่อยนึงเพราะดูแล้วราคาน่าจะ Retrace มาที่ 23.6 % อย่างน้อย พอราคาลงมารวมแล้วตอนนี้กำไร $800 ขาดทุนอยู่ $550 ก็เลยปิด Positions ทั้งหมด สรุปได้กำไรมา $250 พอออกมาแล้วก็ดูราคาต่อปรากฏว่าราคาปรับตัวมาที่ระดับ 38.2% และค่อยกลับขึ้นไปต่อ ถือว่าครั้งนี้รอดตัว

บทเรียนจากครั้งนี้น่าจะเป็นการที่ไม่ได้สังเกตุสัดส่วน Fibonacci ระดับถัดไป ทำให้รีบเข้าเร็วไปนิดหน่อย แต่ด้วยการใช้ระบบเข้าซื้อขาย แบบ Grid Strategy เลยทำให้สามารถทำกำไรแก้มาได้

ตอนนี้เวลา 12.42 ราคาได้ปรับตัวสูงขึ้นต่อถ้าดูตามรูปก็น่าจะเป็นเวฟ a ย่อย และกำลังปรับตัวลงเป็น b ซึ่งราคาปรับตัวช้ามากไม่ค่อยมีการเคลื่อนไหว คงต้องรอให้ลง b มาที่ 50% ก่อนและขึ้นไปจบ C ที่สูงขึ้นในระดับ 78.6% ใหญ่ เพราะปัจจุบันจบ a ที่ระดับ 61.8% ต้องรอดูกันต่อไป



ตอนนี้เวลา 13.47 ราคาปรับตัวออกข้าง และทะลุลงมาอยู่ในระดับ 38.2% แล้ว ได้เข้า Long ไป 1 Lot ได้กำไรมา $20 ก็ออกก่อน ตอนนี้ก็รอให้ราคาลงมาต่อที่ 50% ก็จะเข้า Long อีก หรือไม่ก็ไปรอ Short ที่ราคาสูงขึ้นที่ 78.6%

ราคาปรับตัวขึ้นไป และได้ลงมาที่เดิมอีกครั้งที่ 38.2% เลยเข้าไปอีกรอบที่ 1 Lot โดยวางแผนว่า ถ้าลงต่อมาที่ 50% จะเข้าเพิ่มอีก 10 Lots  ตั้ง Stop Loss ที่ 35 Pips และออกทันทีทีมีกำไร พอเข้าไปราคาก็ปรับตัวขึ้น ก็ออกทันที ได้มาอีก $20 ตอนนี้ราคาปรับตัวต่อขึ้นไปแล้วครับ คงต้องรอให้ขึ้นไปจบ C ที่ระดับ 78.6%



รออีกสักพักราคาก็ยังออก Sideway ต่ออืืมม์หรือว่าจะไม่ขึ้นแล้วนะเนี่ย ถ้าลงคงจะหนักเพราะ Sideway นานผิดปกติ แต่ก็เอาน่าไปดักเข้าตามระบบก็แล้วกัน ปรากฏกว่าเข้าไป ตรงระดับ 38.2% 1 Lot ครับ ราคาลงต่อไปอีก พอ 50% ก็เข้าอีก 10 Lots ยังต่ออีกครับ ก็เอาไม่อยู่ครับ ที่ 61.8% ก็เข้าอีก 50 Lots ครับ ก็ไม่อยู่ครับ ไปจน 78.6% ก็ไม่เลยไปอีกครับ ดูถ้าไม่ดีครับ เลยต้องปิด Positions ทั้งหมดก่อน ไม่งั้นโดนมากกว่านี้แน่ครับ รอบนี้ลงหนักครับ Grid ก็เอาไม่อยู่ ขาดทุนไป $3,000 ตอนนี้คงต้องพักดูท่าทีตลาดแล้ว เพราะถ้าเข้าต่อมีหวังไม่รอดครับ ไม่เจอแบบนี้มานานแล้วครับ โชคดีทำกำไรตุนไว้บ้าง

ครั้งนี้ถือว่าไม่รอยคอบครับ เพราะระบบที่ตั้งไว้ก็บอกไว้แล้วครับว่าถ้า ตลาด Sideway นานให้ไปตั้งรับอย่างน้อย 61.8% ด้วยความโลภครับเลยรีบเข้าผลก็คือ โลภมากลาภหายครับ



ตอนนี้ 4 ทุ่มกว่าครับ พอขาดทุนไปเลยต้อง เพิ่มระบบในการเข้าซื้อขายมากขึ้น เข้าตาม Chart Pattern + Fibonacci Ratio และ Elliott Wave ในกรอบเวลาที่เร็วขึ้น รวมถึงใช้ค่า Stochastic ประกอบมากขึ้น เข้าเร็วออกเร็วเหมือนเดิม ได้คืนมา $1050 เหรียญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น