วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Hide Away Day 3 Part 2 - เที่ยวไป เทรดไป

สวัสดีครับ วันนี้อากาศดีมากๆ ได้ข่าวว่ากรุงเทพก็หนาวเหมือนกัน ตอนเช้านั่งดูกราฟเกือบเที่ยงก็ออกไปทานข้าวดีกว่า ที่เชียงใหม่ครับ มาที่นี่ต้องไปลองอาหารพื้นเมืองที่ร้าน เฮือนเพ็ญ กัน วันนี้ไปที่สาขาสองครับ อาหารประจำผมก็คือ ข้าวซอยไก่ ขนมจีนน้ำเงี้ยว และก็ข้าวเหนียว ไก่ทอด

ร้านสาขาแรกอยู่ใกล้ๆวัดพระสิงห์ครับ ส่วนสาขาสองอยู่แยกเชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี อร่อยทั้งสองร้านเลยครับ มีโอกาสมาอย่าลืมมาชิมนะครับ

ทานเสร็จก็ขับเข้าเมือง เอไปไหนดีนะเนี่ย พอดีเห็นป้ายงาน เชียงใหม่ Super Car Show เลยแวะไปดูซะหน่อยดีกว่า
น่าจะมีรถสวยๆให้ดูหลายๆครับ ปรากฏว่าไปถึง ไม่แน่ใจว่างานเพิ่งวันแรกหรืออย่างไร ไม่ค่อยมีรถเลยครับ มีเด่นสุดก็คือ Ferrari California ส่วนอย่างอื่นๆก็ทั่วไปๆครับ แต่ที่ชอบคืออากาศหนาวกำลังดีเลย เหมือนอยู่เมืองนอกเลยครับ




เสร็จแล้วก็เดินเล่นแถวๆนั้นครับ ได้แวะไปซื้อซิม 3G ของ AIS มาลองด้วยครับเร็วใช้ได้เลยครับ แต่เสียอย่างเดียวเขาคิดเป็นจำนวนข้อมูล ไม่ใช่เป็นชั่วโมง เลยคิิดว่าใช่ไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่ครับ ตอนที่ลองดูก็ดูค่าเงิน EURUSD แล้วดูเหมือนเริ่มจะมีแรงเข้ามา สงสัยจะเริ่มเวฟ 3 ขาลงแล้วแน่ๆเลยครับ กลยุทธ์ที่ผมใช้ตอนนี้เป็น Counter Trend Scalping ก็ดูเริ่มจะมีความเสี่ยงมากขึ้น ผมก็เลยเพิ่มระยะการเข้าออกให้ห่างขึ้น ปรากฏว่าใช่จริงๆครับ ยูโรลงแรงมาก ผมเองก็ไม่ได้ตามข่าวด้วยว่าเพราะอะไร ช่วงนี้ดูจากกราฟอย่างเดียว การเข้าวันนี้ก็เข้าเป็น Step ไปครับ แต่มีการ Manage Lots ให้สามารถ Recover ได้ทันด้วยครับ ไปๆมาๆ ได้ประมาณ $200 วันนี้เทรดโดยใช้เจ้า HTC HD2 ช่วยครับ จอเขา 4.3 นิ้วใหญ่พอที่จะเห็นกราฟเลยครับ จริงๆถ้าได้แบบ iPad ที่เป็น Windows 7 คงจะสบายเลย แต่แค่นี้ก็พอไหว แต่จะยากหน่อยตอนที่จะหาจุดกลับตัว เพราะต้องแม่นพอควรที่จะเข้าซื้อ เพราะถ้าจะ Scalping ก็ต้องเข้าเร็วออกเร็ว วันนี้ผมก็เลยต้องเปลี่ยนเป็นเล่นระยะสั้นมากกว่า Scalping ครับ แต่เล่นแบบนี้ก็ต้องเพื่อการ Draw Down และก็ต้องเตรียมขาดทุนในบาง Positions ด้วยครับ

ผมยังไงก็ยังยืนยันนะครับ ว่าถ้าใครสามารถเข้าใจระบบ สามารถเทรดอะไรก็ได้ เพื่อเป็นงานประจำได้เลย แต่ต้องใช้เวลา และความอดทนพอควรนะครับกว่าจะได้ อย่าไปเชื่อที่เขาโฆษณากันนะครับ วันเดียว นาทีเดียวได้เป็นแสนๆ เพราะถ้าคุณเล่นในระยะยาว แบบที่เขาเล่น คุณก็จะต้องเสียวินาทีเป็นแสนๆเช่นกันครับ เกมส์การเทรดไม่ใช่เป็นกำไรต่อครั้ง แต่เป็นผลรวมของกำไร

พอเดินเล่นเสร็จ ขึ้นดอยสุเทพดีกว่าครับ ผมมาเชียงใหม่ทุกครั้งต้องขึ้นไปไหว้พระธาตุ มีโอกาสก็ทำวัดเย็นไปด้วยครับ สงบดีมากครับ เหมือนขึ้นไปพักกาย และใจ หมอกกำลังดีเลยครับ




อยู่จนเกือบหกโมงก็ลงมา แวะทานมื้อเย็นแถว มช. ครับ ขอเป็นเด็กสักวัน เสร็จแล้วก็กลับที่พักครับ ช่วงค่ำๆนี้ละครับ ยูโรลงแรงจริงๆครับ เริ่มจะคอนเฟิร์ม เวฟ 3 แล้วเห็นทีต้องเปลี่ยนกลยุทธ์การเล่นแล้วครับ เพราะถ้าเวฟ 3 ต้องถือให้นานหน่อย จะได้กำไรดีครับ เริ่มง่วงแล้วครับ ไปนอนก่อนดีกว่า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น