วันพุธที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Mr. Scalper ทำงานตอนไหนดี

วันนี้ทำกำไรได้ $400 วันที่จะทำกำไรโดยระบบ Scalping ได้ดีจะเป็นตอน Correction ยิ่งนานยิ่งได้เยอะ แต่ห้ามเพลินจนลืมดูว่าจบ Correction ภาพใหญ่ด้วยนะครับ เพราะไม่งั้นเงินคืนหมดแน่ ถ้าไปเข้าตอน Impulse ยิ่งเจอ Impulse ใหญ่ยิ่งอ่วม

เมื่อวานนี้นั่งทดสอบระบบใหม่ โดยเน้นสัดส่วนการปรับตัวของราคาอย่างเดียว คือ เมื่อราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดิมไป 61.8 Pips ก็ขาย หรือ ลดลง 61.8 Pips ก็ซื้อ ใช้เป็น Pips นะครับ เพราะไม่อยากเขียนให้ซับซ้อน และก็ถ้าผิดเกิน 5 ครั้งก็ปรับเป็น 161.8 Pips และผิดเกิน 9 ครั้งก็ปรับเป็น 261.8 ส่วนผิดแต่ละครั้งก็จะเปลี่ยนการเข้า เช่นครั้งนี้ซื้อ ครั้งหน้าต้องเป็นขายเท่านั้น แต่ถ้าเกิดเปลี่ยนเป็นขายแล้วราคาเกิดเป็นขาลงยาว ก็เช็คดูว่า ราคาลงต่ำลงมาเกิน 261.8 Pips หรือเปล่า ถ้าใช่ก็เปิดสัญญาณให้ซื้อได้

ลองทดสอบดูนะครับ ระบบนี้ใช้ได้ดีเลยครับ ผิดติดกันไม่เกิน 5 ครั้ง แต่เข้าออก เดือนละประมาณ 5 ครั้งเท่านั้นเอง สามารถเพิ่มเข้าไปในกลยุทธ์ใหญ่ได้ครับ เดี๋ยวจะลองปรับเพิ่มดูว่าจะทำอะไรได้อีก

ส่วนอีกระบบจะใช้ผสมกับ Manual คือ จะใช้ค่า CCI ในการเข้าซื้อขาย โดยจะให้ซื้อขายใน Demo Account และ จะเช็คว่าถ้าผิดเกิดจำนวนครั้งที่กำหนด ผมจะถือว่าการเข้าครั้งต่อไป โอกาสถูกจะสูง ผมจะดูกราฟ และถ้ากราฟเข้าทางก็จะเข้าซื้อจริงโดยเพิ่มจำนวน Lot ให้เยอะหน่อย

นั่งดูการวิเคราะห์กราฟราย 15 นาที ของ EURUSD จะเห็นว่าภาพที่มองเพี้้ยนไป แทนที่จะเป็น Triangle กับเป็น Flat และทำให้เป้าหมายของ C ผิดไป ภาพการทำ Correction ยากอย่างที่ Prechter บอกจริงๆว่า เราจะเห็นถูกต้องก็ต่อเมื่อ ภาพมันครบแล้วเท่านั้น ดังนัี้นเราต้องตั้งกฏไว้ในใจเสมอว่า ต้องเพื่อภาพที่อาจจะเกิดขึ้นไว้ และมองว่าเราจะทำอย่างไรกับมัน ตราบใดที่ภาพยังไม่ชัด เราก็ไม่ควรที่จะ Aggressive มาก เพราะพลาดแล้วไม่คุ้ม Patience is a virtue จริงๆครับ ถือว่าการรอเป็นการเพิ่มค่าให้กับเงินของเรา รอได้มาก เราเข้าเพิ่มจำนวน Lot ได้มากขึ้น เพราะภาพชัดขึ้น คนที่ประสบความสำเร็จในอาชีพนี้ ตามสถิตินะครับ คือ 1 ใน 1,000 ซึ่งสัดส่วนก็น่าจะคล้ายกับสัดส่วนของคนที่ใจร้อน กับใจเย็นนะครับ คนใจเย็นก็ได้เงินเย็นๆ คนใจร้อนก็ได้เงินร้อน พอเงินร้อนก็เก็บไม่อยู่ มาเร็วไปเร็ว เงินผมเองก็ร้อยอยู่หลายครั้งเหมือนกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น