วันพุธที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2553

FOREX Hide Away at Chiengmai

วันนี้ฤกษ์ดีได้เวลาเดินทางขึ้นเหนือแล้วครับ ครั้งนี้ตั้งใจจะบันทึกความทรงจำ ไปด้วยรวมถึง บันทึกประสบการณ์ต่างๆในการ เทรดค่าเงิน ในระยะเวลา สิบกว่าปีที่ผ่านมาไว้ด้วย

11 โมงกว่าแล้ว ได้เวลาเดินทาง ก็ค่อยๆเริ่มจัดกระเป๋า ด้วยความคุ้นเคยกับการเดินทางเป็นอย่างดี ก็ใช้เวลาเพียงแค่  15 นาทีก็พร้อมแล้ว

การเดินทางไปเชียงใหม่ก็ใช้เส้นทางเหมือนทุกคราวคือ ไปทางสุพรรณบุรี ตรงไปออกทางชัยนาท และก็ไปบรรจบกับเส้นทางหลัก จากนั้นก็ตรงไปนครสวรรค์ กำแพงเพชร ตาก ลำปาง ลำพูน และก็เชียงใหม่

ไปคราวนี้ตั้งใจจะขับไปเรื่อยๆ 80 ก็พอ ครั้งก่อนเคยไป ขับไป 180 ตลอด โดนคุณตำรวจเรียกสามด่านเลย มาคราวนี้ไปเรื่อยๆดีกว่า ก็ขับไป ก็เปิด Elliott Wave Seminar โดย Mr. Prechter ไปเรื่อยๆ ถือว่าเก็บตก ก็ได้อะไรเยอะเลยครับ



ขับไปสักพัก ก็เที่ยงแล้ว ขับไปถึงตรงทางแยก บางปลาม้า เลยแวะร้านแม่บ๊วยดีกว่า เคยมาทานกับคุณแม่ อร่อยดี แต่ไม่แน่ใจว่าร้านเขามีอาหารจานเดียวไหม พอไปถึงเขาบอกมีแต่กับข้าวเป็นจานๆ คนเดียวคงไม่ไหว เลยไปซื้อขนมสาลี่แทน แต่ก็โชคดีเลยไปมีร้านข้าวแกง และก็น้ำแกงเลือดหมู อร่อยใช้ได้เลยครับ สบายท้องแล้ว เดินทางกันต่อดีกว่า




ระหว่างทางได้ฟัง Prechter เขาพูดเกี่ยวกับหลักการใช้ Elliott ให้ฟัง ที่น่าสนใจก็คือ

  • เราควรจะรอให้เวฟก่อตัวให้เสร็จเสียก่อนแล้วค่อยเข้า เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้
  • เมื่อไหร่ที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ให้ความเห็นตรงกัน ถ้า Elliott ให้ความเห็นตรงข้าม เราก็ทำตรงกันข้ามเลย
  • การใช้ Fibonacci นั้นจริงๆแล้วต้องใช้กับ Alternate Wave เท่านั้นเช่น A กับ C  หรือ 1 กับ 3 ซึ่งสัดส่วนจะเท่ากับ Fibonacci เสมอ ส่วนการใช้ที่เป็นการลากจากจุดต่ำสุด ไปสูงสุดนั้นเป็นความพอดี แต่ถ้าจะใช้จริงๆ ต้องใช้กับ Alternate Wave
  • ถ้าใช้บ่อยๆ จนคล่องแล้วเราจะสามารถใช้หลักการของ Elliott ที่จะทำนายกราฟของ Indicators ล่วงหน้าได้เลย
จากนั้นก็ขับยาวเลยครับ แวะก็แค่ปั้มน้ำมัน ขับเรื่อยๆถึงเชียงใหม่ ก็เกือบสองทุ่ม เมื่อยเหมือนกันนะเนี่ย
เริ่มรู้สึกตัวว่าอายุเยอะก็วันนี้ละครับ

เข้ามาเชียงใหม่เวลานี้ไปกินราดหน้าเจ้าประจำดีกว่า ราดหน้าเฮียเต้ ตรงเส้นกำแพงดิน เป็นราดหน้าหมูหมัก อร่อยมากครับ แถมราคากันเองด้วย วันนี้ไปทาน ราดหน้า ควบกับผัดซีอิ๊ว พอทานเสร็จเฮียเต้ให้ชิมไก่ทอด เมนูใหม่ อร่อยไม่แพ้กันเลยครับ ถ้าใครมาสนใจแวะได้ครับ ถ้ามาทางสะพานนวรัฐ ขับตรงมาจนเจอกำแพงดินก็เลี้ยวซ้าย ขับวนขวาไปเรื่อย จะผ่านร้าน McDonald ที่อยู่ใน Im Hotel ขับไปจนสุดเลี้ยวขวาไป และตรงไปจนถึงที่เลี้ยวกลับที่สอง ให้เลี้ยวกลับแล้วตรงไปนิดเดียวก็จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือครับ

ทานเสร็จก็เข้าที่พัก ที่พักก็เป็นที่พักประจำอยู่ใกล้ๆถนน นิมมาน ชื่อว่า บ้านสวนดอยครับ อยู่ในซอยจันทร์ทรัพย์ ราคาไม่แพงและก็ตกแต่งให้รู้สึกเหมือนอยู่บ้านเลยครับ บริเวณรอบๆก็เป็นสวนธรรมชาติมากเลยครับ เห็นเขาว่าดาราบางทีก็มาพักที่นี่เพราะส่วนตัวดีครับ ตอนนี้ที่เขียนก็เขียนอยู่ที่ที่พักนี่ละครับ




เดี๋ยวคงนั่งอ่าน Elliott อีกรอบก่อนนอน ยังไงก็เชียร์ Elliott นะครับ เพราะถ้าเราชำนาญแล้วจะใช้กับอะไรก็ได้เลย จากประสบการณ์นะครับ ใช้กับกราฟเป็นนาทีก็ให้ความแม่นยำเกิน 90% เลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น