วันอังคารที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ข้อคิดจาก Trading Guru

ไปเชียงใหม่งวดนี้ได้ไปเจอร้าน XEROX ใจดีร้านหนึ่ง เขามีบริการพิมพ์เอกสารจากคอมพิวเตอร์ ราคาแค่ 30 ส.ต. ที่สำคัญเครื่องเขาเร็วมาเลยครับ เลยได้มีโอกาสพิมพ์ eBook ต่างๆที่มีอยู่มาหลายเล่มเลยครับ เลยได้นั่งอ่านเต็มๆสักที แต่พออ่านไปอ่านมา หลักการก็คล้ายๆกันครับ Guru ทุกๆคนเน้นเรื่องเดียวกันหมดครับ แต่ที่เขาเน้นและบอกว่าสำคัญมากๆก็คือ ตัวเราเองนี้ละครับ มักจะทำให้ระบบเราเองเสีย หรือมักจะเปลี่ยนการ Trade เป็น Gambling คือเปลี่ยนจากการซื้อขายให้เป็นการพนันไป ซึ่งมีได้มีเสีย แต่สุดท้ายก็เสียหมดครับ

เลยอยากเขียนมาเป็นข้อคิดครับว่า เราจะทำอะไรก็แล้วแต่ มีได้ก็มีเสีย ได้มากก็เสียมาก ได้น้อยก็เสียน้อย ได้น้อยได้นานๆ ได้มากได้เร็วเสียมากก็เสียเร็วนะครับ พยายามนะครับท่านที่พึ่งเข้ามารู้จักกับตลาดนี้ ค่อยๆเป็นค่อยๆไป สำคัญที่สุดป้องกันเงินของเราให้เหมือนกับเราต้องดูแลสาย Oxygen ตอนเราดำน้ำ ถ้าเงินหมด เราก็ไม่สามารถเทรดได้เลยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น